CÂU HỎI THƯỜNG GẶP DÀNH CHO ĐỐI TÁC 

I. Giới Thiệu

1. Giới thiệu về NeoX

Công ty Cổ phần Thanh toán NEO hoạt động chính trên di động với thương hiệu NeoX, đã được Ngân hàng Nhà nước cấp phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán.

NeoX tập trung cung cấp các giải pháp thanh toán toàn diện và dịch vụ tài chính công nghệ mở rộng theo nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp và người dùng.

2. Đối tác NeoX là ai?

Các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh Online/ Offline có chấp nhận thanh toán NeoX.

II. Tài Khoản

1. Tôi có bị tính phí khi đăng ký làm Đối tác không?

NeoX không thu bất kỳ khoản phí nào trong quá trình Quý đối tác đăng ký tài khoản.

2. Tôi có bị tính phí khi nhận thanh toán qua NeoX không?

NeoX sẽ tính phí khi hệ thống ghi nhận phát sinh giao dịch thanh toán thành công. Mức phí áp dụng theo loại hình hợp tác và thỏa thuận của Quý đối tác với NeoX.

Về mức phí cụ thể vui lòng liên hệ tổng đài 1900 633 864 hoặc bộ phận kinh doanh qua email partnership@neopay.vn để được hỗ trợ chi tiết.

3. Làm thế nào tôi có thể kích hoạt tài khoản doanh nghiệp?

Sau khi đăng ký tài khoản, Quý đối tác vui lòng kiểm tra email và làm theo các hướng dẫn để kích hoạt tài khoản. Lưu ý: kiểm tra Email/spam đảm bảo thông tin được nhận và xử lý nhanh chóng

4. Tôi cần lưu ý những gì về thông tin tài khoản merchant?

Quý đối tác cần lưu ý:

  • Đối với loại hình cá nhân: Tài khoản thụ hưởng phải đúng thông tin cá nhân đăng ký.
  • Đối với loại hình công ty/ hộ kinh doanh: Tài khoản thụ hưởng phải là công ty/ chủ hộ kinh doanh.

5. Ngành nghề kinh doanh của tôi không có trong danh sách?

Đối với Quý đối tác kinh doanh không thuộc các ngành nghề trong danh sách được liệt kê, vui lòng liên hệ tổng đài 1900 633 864 hoặc gửi email đến địa chỉ cskh@neopay.vn để được hướng dẫn và hỗ trợ thêm.

6. Hồ sơ đăng ký trong bao lâu có kết quả và làm thế nào để biết tình trạng hồ sơ?

  • Trường hợp Quý đối tác đã cung cấp thông tin chính xác và giấy tờ đầy đủ theo yêu cầu, hồ sơ đăng ký sẽ được phản hồi qua email trong vòng 3-5 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hoàn chỉnh. Quý đối tác vui lòng thường xuyên kiểm tra email để nhận thông báo từ NeoX về tình trạng hồ sơ.
  • Trường hợp Quý đối tác không nhận được phản hồi sau 3-5 ngày làm việc kể từ khi nộp hồ sơ, vui lòng liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng qua tổng đài 1900 633 864 hoặc email cskh@neopay.vn.

7. Giấy phép kinh doanh sử dụng bản gốc hay chỉ cần bản photo?

Vui lòng chỉ sử dụng hình chụp bản gốc.

8. Thông tin trong Giấy đăng ký kinh doanh của tôi là chứng minh nhân dân nhưng hiện tại tôi đã làm căn cước công dân thì tôi có cần cập nhật lại thông tin không?

Quý đối tác có thể thực hiện theo 2 cách:

  • Cách 1: Vào mục “Yêu cầu hỗ trợ” và vui lòng bổ sung thông tin hình ảnh đầy đủ 2 mặt của chứng minh nhân dân và căn cước công dân. Nhấp nút ”Gửi yêu cầu” để hệ thống xử lý.
  • Cách 2: Quý đối tác vui lòng liên hệ tổng đài 1900 633 864 hoặc gửi email đến địa chỉ cskh@neopay.vn để được hướng dẫn thêm.

9. Tôi có thể thay đổi số điện thoại/ email đăng ký tài khoản không?

Quý đối tác vui lòng liên hệ tổng đài 1900 633 864 hoặc gửi email đến địa chỉ cskh@neopay.vn để được hướng dẫn thêm.

10. Khi tôi muốn thay đổi thông tin doanh nghiệp, tôi cần làm gì?

Quý đối tác vui lòng liên hệ tổng đài 1900 633 864 hoặc gửi email đến địa chỉ cskh@neopay.vn để được hướng dẫn thêm.

11. Có thể hủy tài khoản đã đăng ký không? Làm như thế nào để hủy tài khoản?

Hiện tại NeoX chưa cập nhật tính năng tự động đóng hoặc hủy tài khoản.

Quý đối tác có thể liên hệ tổng đài 1900 633 864 hoặc gửi email đến địa chỉ cskh@neopay.vn để yêu cầu khoá tài khoản Đối tác khi không có nhu cầu sử dụng.

12. Tôi không thể đăng nhập vào Website Merchant Portal dành cho Đối tác?

Để có thể đăng nhập vào Website Merchant Portal, Quý đối tác vui lòng lưu ý các thông tin sau:

  • Địa chỉ email Quý đối tác dùng đăng nhập phải trùng khớp thông tin đăng ký trước đó.
  • Nhập chính xác mật khẩu, trường hợp Quên mật khẩu vui lòng bấm “Quên mật khẩu” để tạo mật khẩu mới.
  • Kết nối mạng ổn định.

III. Đối Soát, Báo Cáo

1.Tại sao đơn hàng đã thanh toán thành công nhưng không thấy ở phần báo cáo đối soát?

Báo cáo đối soát sẽ được cập nhật trong vòng 02 ngày làm việc kể từ khi phát sinh doanh thu. Quý đối tác có thể kiểm tra tình trạng đơn hàng ở mục “Lịch sử đơn hàng”.

2. Sau bao lâu khách hàng của tôi nhận được tiền hoàn?

Tuỳ vào tài khoản khách hàng thanh toán sẽ có quy định cụ thể.

Quy định thời gian hoàn tiền:

  • Tài khoản NeoX: số tiền hoàn trả sẽ được chuyển trả vào tài khoản NeoX của khách hàng ngay lập tức.
  • Tài khoản Thẻ ATM/Visa/Mastercard: trong vòng 07 – 10 ngày làm việc sẽ nhận được tiền hoàn trả tùy theo chính sách của ngân hàng.

3. Làm thế nào để xem báo cáo của ngày cụ thể?

Tại “Bảng điều khiển”, Quý đối tác tùy chọn “Thời gian” để xem báo cáo theo ngày hoặc khoảng thời gian mong muốn.

4. Làm thế nào tôi có thể nhận được doanh thu?

Hiện tại NeoX hỗ trợ thanh toán qua hai hình thức:

  • Ví NeoX.
  • Tài khoản ngân hàng.

5. Sau bao lâu tôi có thể nhận được doanh thu?

Doanh thu sẽ được chuyển vào tài khoản Quy đối tác đã đăng ký với NeoX trong vòng 02 ngày làm việc kể khi phát sinh doanh thu.

Lưu ý: Đối với Quý đối tác có hợp đồng hợp tác, để biết thông tin về thời gian chuyển tiền của Quý đối tác, xin vui lòng kiểm tra thông tin trong hợp đồng.

6. Trong trường hợp đến ngày thanh toán, tôi vẫn chưa nhận được doanh thu, tôi phải làm gì?

Trong trường hợp đến ngày thanh toán mà Quý đối tác vẫn chưa nhận được doanh thu, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.

7. Khi nào NeoX sẽ gửi báo cáo thanh toán hàng tháng cho tôi?

Hệ thống sẽ tự động gửi báo cáo thanh toán hàng tháng đến địa chỉ email đăng ký tài khoản của Quý đối tác.

Ngoài ra, Quý đối tác cũng có thể xem báo cáo thanh toán ngay trên Website Merchant Portal dành cho Quý đối tác. Trong trường hợp Quý đối tác không nhận được báo cáo hàng tháng gửi đến email đăng ký, vui lòng liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng qua email cskh@neopay.vn.

Chúng tôi sẽ gửi lại các báo cáo thanh toán này đến địa chỉ email đăng ký tài khoản của Quý đối tác.

8. Hướng dẫn xử lý hoàn tiền cho khách hàng?

Quý Đối tác vào Website Merchant Portal để thực hiện hoàn trả giao dịch.

Vào mục Quản lý giao dịch, chọn giao dịch muốn thực hiện hoàn trả và click chuột vào ô Hoàn tiền tương ứng với giao dịch hoàn tiền đó.

Giao dịch được xử lý hoàn tiền thành công sẽ hiển thị trong lịch sử hoàn tiền.

Quy định thời gian hoàn tiền:

  • Tài khoản NeoX: số tiền hoàn trả sẽ được chuyển trả vào tài khoản NeoX của khách hàng ngay lập tức.
  • Tài khoản Thẻ ATM/Visa/Mastercard: trong vòng 07 – 10 ngày làm việc sẽ nhận được tiền hoàn trả tùy theo chính sách của ngân hàng.

IV. Giải Pháp Thanh Toán

1. NeoX có những giải pháp thanh toán nào?

NeoX cung cấp các giải pháp thanh toán trực tuyến cho Quý đối tác, gồm các kênh thanh toán:

  • Ví điện tử NeoX.
  • Thẻ ATM nội địa của hơn 40 Ngân Hàng tại Việt Nam.
  • Thẻ quốc tế trong và ngoài nước thương hiệu Visa / Master /JCB / AMEX / UnionPay.
  • Ứng dụng Mobile Banking của hơn 40 Ngân Hàng tại Việt Nam.
  • Payment link
  • Chi hộ
  • Thu hộ

V. Tích Hợp Thanh Toán

1. Tôi có thể liên hệ đến bộ phận kinh doanh bằng cách nào?

Để liên hệ đến bộ phận kinh doanh, Quý đối tác làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Vào mục “Yêu cầu hỗ trợ”
  • Bước 2: Nhấn vào “Thêm mới” và gửi nội dung

Hoặc Quý đối tác gửi mail về địa chỉ partnership@neopay.vn, bộ phận kinh doanh sẽ liên hệ lại trong vòng 1-3 ngày làm việc.

2. Tôi có thể liên hệ đến bộ phận kỹ thuật bằng các nào?

Để liên hệ đến bộ phận kỹ thuật, Quý đối tác làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Vào mục “Yêu cầu hỗ trợ”.
  • Bước 2: Nhấn vào “thêm mới” và gửi nội dung.

Hoặc Quý đối tác gửi mail về địa chỉ partnership@neopay.vn, bộ phận kỹ thuật sẽ liên hệ lại trong vòng 1-3 ngày làm việc.

VI. Các Câu Hỏi Khác

1. Hướng dẫn liên hệ hỗ trợ

Các kênh tiếp nhận khiếu nại :

  • Qua tổng đài hỗ trợ 1900 633 864
  • Qua địa chỉ e-mail cskh@neopay.vn
  • Qua Website Merchant Portal/ Ứng dụng NeoX

2. Hướng dẫn sử dụng Website Merchant Portal

Vui lòng tham khảo tại: