CÂU HỎI THƯỜNG GẶP DÀNH CHO NGƯỜI DÙNG

I. Giới Thiệu Về NeoX:

Công ty Cổ phần Thanh toán NEO hoạt động chính trên di động với thương hiệu NeoX, đã được Ngân hàng Nhà nước cấp phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán.

NeoX tập trung cung cấp các giải pháp thanh toán toàn diện và dịch vụ tài chính công nghệ mở rộng theo nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp và người dùng.

II. Tài Khoản Ví NeoX:

1. Cách đăng ký tài khoản?

Để đăng ký tài khoản NeoX, Quý khách vui lòng mở ứng dụng trên điện thoại và thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Nhập số điện thoại đăng ký vào ô theo yêu cầu.
  • Bước 2: Nhập mã xác thực (OTP) 6 số được gửi qua tin nhắn SMS đến số điện thoại Quý khách vừa đăng ký để xác thực.
  • Bước 3: Tạo mật khẩu gồm 6 số để bảo vệ tài khoản của Quý khách.
  • Bước 4: Nhập lại mật khẩu để xác nhận và bấm “Đăng ký”.
  • Bước 5: Điền đầy đủ thông tin cá nhân theo yêu cầu.
  • Bước 6: Bấm “Xác nhận” để hoàn tất bước đăng ký.

2. Cách xác thực tài khoản (Định danh tài khoản)?

  • Bước 1: Tại trang chủ chọn “Xác thực tài khoản”.
  • Bước 2: Chụp hình 2 mặt của CMND / CCCD của Quý khách.
  • Bước 3: Chụp hình khuôn mặt.
  • Bước 4: Kiểm tra lại thông tin.

Trường hợp thông tin chưa chính xác vui lòng bấm “Làm lại”.

Trường hợp thông tin chính xác bấm “Xác nhận” và hoàn tất xác thực tài khoản.

Lưu ý: Hình ảnh giấy tờ khi gửi xác thực cần chụp rõ ràng, đủ góc cạnh. Hình ảnh chân dung phải rõ mặt và sắc nét.

3. Cách mở lại/ khoá/ huỷ tài khoản?

Vui lòng liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng 1900 633 864 hoặc qua email cskh@neopay.vn để được hỗ trợ.

Lưu ý: Khi Quý khách có nhu cầu mở lại tài khoản, vui lòng liên hệ trực tiếp với CSKH qua chính số điện thoại đăng ký tài khoản NeoX.

4. Thao tác khi quên mật khẩu đăng nhập?

  • Bước 1: Mở ứng dụng, chọn “Quên mật khẩu”.
  • Bước 2: Nhập thông tin cá nhân (CMND/CCCD) đã đăng ký và bấm “Tiếp tục”.
  • Bước 3: Mật khẩu tạm thời sẽ được gửi qua tin nhắn SMS đến số điện thoại đăng ký và thay thế mật khẩu cũ.
  • Bước 4: Đăng nhập bằng mật khẩu tạm thời và thực hiện “Đặt lại mật khẩu mới”.
  • Bước 5: Bấm “Xác nhận” và hoàn thành việc đặt mật khẩu mới.

5. Cách thay đổi mật khẩu tài khoản?

  • Bước 1: Tại trang chủ, chọn “Tài khoản”.
  • Bước 2: Chọn “Bảo mật tài khoản”.
  • Bước 3: Chọn “Đổi mật khẩu”.
  • Bước 4: Nhập mật khẩu cũ và bấm “Tiếp tục”.
  • Bước 5: Nhập mật khẩu mới.
  • Bước 6: Nhập lại mật khẩu mới để xác nhận.
  • Bước 7: Chọn “Xác nhận” và hoàn thành việc đổi mật khẩu.

6. Cách đăng nhập vào tài khoản ví NeoX khác?

  • Bước 1: Tại màn hình đăng nhập, chọn “Đổi số điện thoại”.
  • Bước 2: Nhập số điện thoại rồi chọn “Tiếp tục”.
  • Bước 3: Nhập mật khẩu đăng nhập gồm 6 số.
  • Bước 4: Bấm “Đăng nhập” để hoàn tất.

III. Nạp/Rút Tiền

1. Cách nạp tiền vào Ví NeoX?

  • Bước 1: Vào mục “Quản lý ví”.
  • Bước 1: Chọn “Nạp tiền”.
  • Bước 2: Nhập số tiền cần nạp.
  • Bước 3: Bấm “Tiếp tục”.
  • Bước 4: Chọn “Hình thức thanh toán”.
  • Bước 5: Bấm “Xác nhận”.
  • Bước 6: Nhập mã OTP đã được gửi qua tin nhắn SMS đến số điện thoại đăng ký ví.
  • Bước 7: Bấm “Xác nhận” để hoàn tất giao dịch.

2. Cách rút tiền về tài khoản ngân hàng liên kết?

  • Bước 1: Vào mục “Quản lý ví”.
  • Bước 2: Chọn “Rút tiền”.
  • Bước 3: Nhập số tiền cần rút.
  • Bước 4: Bấm “Tiếp tục”.
  • Bước 5: Chọn nơi Nhận tiền về.
  • Bước 6: Bấm “Xác nhận”.
  • Bước 7: Nhập mật khẩu 6 số để hoàn tất giao dịch.

3. Cách hủy liên kết tài khoản ngân hàng với Ví NeoX?

  • Bước 1: Vào mục “Liên kết ngân hàng”.
  • Bước 2: Chọn “Thẻ/Tài khoản” muốn hủy liên kết.
  • Bước 3: Bấm “Hủy liên kết”.
  • Bước 4: Bấm “Tiếp tục” để hoàn tất.

4. Rút tiền về ngân hàng: Ví NeoX đã trừ tiền nhưng tài khoản Ngân hàng chưa nhận được?

Tiền sẽ được hoàn lại vào tài khoản Ví hoặc tài khoản ngân hàng của Quý khách trong vòng 1-3 ngày làm việc (không tính thứ Bảy, Chủ Nhật và ngày lễ, Tết). Hệ thống luôn tự động kiểm tra và đối soát để đảm bảo số dư của Quý khách được cập nhật chính xác.

Trong trường hợp 1-3 ngày làm việc mà Quý khách vẫn chưa nhận được tiền hoàn, vui lòng liên hệ bộ phận CSKH để được hỗ trợ.

5. Nạp tiền từ ngân hàng: Tài khoản ngân hàng bị trừ tiền nhưng tài khoản Ví NeoX không nhận được?

Tiền sẽ được hoàn lại vào tài khoản Ví hoặc tài khoản ngân hàng của Quý khách trong vòng 1-3 ngày làm việc (không tính thứ Bảy, Chủ Nhật và ngày lễ, Tết). Hệ thống luôn tự động kiểm tra và đối soát để đảm bảo số dư của Quý khách được cập nhật chính xác.

Trong trường hợp 1-3 ngày làm việc mà Quý khách vẫn chưa nhận được tiền hoàn, vui lòng liên hệ bộ phận CSKH để được hỗ trợ.

IV. Giao Dịch Thanh Toán

1. Chuyển tiền đến ví NeoX khác thành công nhưng người nhận chưa nhận được?

Kiểm tra lại thông tin:

  • Bước 1: Người gửi kiểm tra “Lịch sử giao dịch” hoặc mục “Thông báo” đã được ghi nhận chưa.
  • Bước 2: Người nhận kiểm tra “Lịch sử giao dịch” hoặc mục “Thông báo” đã được ghi nhận chưa.
  • Bước 3: Nếu Người nhận vẫn chưa nhận được tiền, người gửi liên hệ tổng đài 1900 633 864 hoặc gửi “Yêu cầu hỗ trợ” trên ứng dụng để được hỗ trợ.

V. Chuyển Tiền

1. Hướng dẫn chuyển tiền đến Ví NeoX khác?

  • Bước 1: Vào mục “Quản lý ví”.
  • Bước 2: Chọn “Chuyển tiền”.
  • Bước 3: Chọn tên hoặc số điện thoại người nhận.
  • Bước 4: Nhập số tiền.
  • Bước 5: Nhập lời nhắn.
  • Bước 6: Bấm “Tiếp tục”.
  • Bước 7: Nhập mật khẩu 6 số để hoàn tất giao dịch.

2. Hạn mức của giao dịch?

  • Giá trị giao dịch tối đa trong ngày: VND30triệu/ ngày. Khi khách hàng có nhu cầu tăng hạn mức, vui lòng liên hệ trực tiếp qua tổng đài 1900 633 864 hoặc gửi email đến địa chỉ cskh@neopay.vn để được xem xét hỗ trợ.
  • Giá trị giao dịch tối đa trong tháng: VND100triệu/ tháng.

VI. An Toàn Bảo Mật

1. Giải pháp bảo mật của NeoX? (PCI DSS là gì?, Xác thực OTP, Xác thực bằng sinh trắc học…)

  • Chứng chỉ PCI DSS (Payment Card Indutry Data Security Standard) là tiêu chuẩn bảo mật xác lập bởi Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật (PCI Security Standards Council) gồm các thành viên: Visa, MasterCard, American Express, Discover Financial Services, JCB International.

Hệ thống bảo mật của NeoX đạt chứng nhận bảo mật toàn cầu PCI DSS cấp độ cao nhất của bộ tiêu chuẩn (cấp độ Nhà cung cấp dịch vụ loại 1).

  • Mã xác thực OTP (One Time Password) là loại mật khẩu sử dụng một lần và có hiệu lực trong một khoản thời gian nhất định, được coi là lớp bảo mật thứ hai để xác nhận cho các tài khoản ngân hàng điện tử, thực hiện thanh toán trực tuyến hoặc để xác thực người dùng truy cập vào ứng dụng.
  • Xác thực sinh trắc học là hình thức bảo mật bằng các tính năng sinh trắc học (vân tay, nhận diện khuôn mặt) của người dùng để nhận diện, xác thực bảo mật.

2. Hướng dẫn liên hệ hỗ trợ:

Các kênh tiếp nhận khiếu nại :

  • Qua tổng đài hỗ trợ 1900 633 864
  • Qua địa chỉ e-mail cskh@neopay.vn
  • Qua Website Merchant Portal/ Ứng dụng NeoX